วันเสาร์, มกราคม 21, 2555

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ตทำอะไรให้เราได้บ้าง

ถ้าไปดูชาร์ตอาหารที่มีประโยชน์สูงสุดในวันนี้ ใครจะเห็นของข้าวโอ๊ตอยู่ด้วย เพราะคาวมดีรอบตัวของเจ้าข้าวสายพันธุ์นี้กำลังโดนเด่นเข้าตานักโภชนาการขึ้นทุกวัน มาดูกันดีกว่าว่าเจ้าข้าวโอ๊ตมีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง





1. เป็นอาหารลดความอ้วน
บรรณาธิการของนิตยาสาร Health's Senior Food and Nutrition เขาแนะนำว่าเส้นใยในข้าวโอ๊ตจะช่วยให้เราลดความอ้วนได้แบบไม่ต้องทนหิว สาวๆที่อยากไดเอท แค่ดื่มน้ำโอ๊ตก่อนกินข้าวมื้อหลักๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง ไฟเปอร์ของข้าวโอ๊ตก็จะไปพองตัวในท้อง ทำให้คุณอิ่มเร็วขึ้น แถมข้าวโอ๊ตยังมีสรรพคุณในการลดโคเลสเตอรอล เรื่องไขมันสะสมจึงหายห่วง

2. สู้มะเร็งเต้านม
จะเร็ง มะโรง หรือมะเส็งก็ไม่กล้าที่จะเข้ามาวุ้นวายกับเต้าของคุณ ถ้ามีข้าวโอ๊ตเป็นเมนูของกินประจำบ้าน เพราะวารสารระบาดวิทยานานาชาติ (International Journal of Epidemiology) เขาวิจัยแล้วว่าผู้หญิงวัยก่อนหมดประจำเดือนที่กินข้าวโอ๊ตหรือข้าวกล้องมากๆ จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งเต้านมลงไปถึง41%



3. เพิ่มความสวยใส
ช่วงนี้อะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัด แม้แต่เรื่องความสวยของเราก็ไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินก้อนโต แค่เอาข้าวโอ๊ตครึ่งถ้วย น้ำร้อนครึ่งถ้วย กับน้ำผึ่ง 1/4 ถ้วย มาปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันแล้วเอามาพอกหน้าเพียงครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ผิวหน้าของคุณจะสะอาดลึกถึงรูขุมขน หน้าจะใสหมดสิวเสี้ยนจุดด่างดำก็คราวนี้ล่ะ

4. อาหารเพิ่มการผาผลาญ
ใครๆก็รู้ว่าระบบเผาผลาญสำคัญกับการลดความอ้วนขนาดไหน ถ้าอย่างนั้นสาวๆคงจะต้องชอบเพราะถ้ารู้ว่า แค่คุณกินข้าวโอ๊ตก่อนออกกำลังกาย 3 ชั่วโมง ร่างกายก็จะเผาผลาญได้เร็วขึ้น และทำให้มีเรี่ยวแรง ออกเอ็กเซอร์ไซส์ได้นานขึ้นด้วย อันนี้งานวิจัยจากประเทศอังกฤษเขาบอกว่าเจ้าคร้า!!


เคล็ดลับความสวยอีกมากมายที่นี้ http://happyninom.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น