วันเสาร์, มกราคม 21, 2555

อาหารพิชิตความดัน

ผู้หญิงสมัยนี้ส่วนใหญ๋ไม่ค่อมีเวลาออกกำลังกายแถมยังชอบกินอาหารฟาสต์ฟุ้ดที่สะดวกรวดเร็วแต่เกลือเพียบ เลยอาจจะเป็นความดันสูงกันได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าพยายามกินอาหาร 4 อย่างนี้ให้มากๆ ความดันก็ความดันเถอะไม่กลัวอยู่แล้ว!!


1. กระเทียมและหัวหอม
สมุนไพรใกล้บ้านพวกนี้จัดอยู่ในหมวดของดีที่ลูกผู้หญิงห้ามพลาด โดยเฉพาะผู้หญิงที่ไม่อยากเป็นความดันสูง เพราะสารประกอบซัลเฟอร์จากหอมกระเทียมจะช่วยขยายหลอดเลือด ลดแรงบีบตัวของเลือดรักษาความดันให้เป็นปกติ

2. กล้วย
จะกล้วยสด กล้วยฉาบ หรือกล้วยแขก ใช้ได้ทั้งนั้นขอให้เป็นกล้วยก้พอ กล้วยเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูงมาก และเจ้าโพแทสเซียมนี้เองเป็นมือปราบความดันทำให้ความดันสูงๆ รีบลดลงมาเป็นปกติแบบไม่ต้องรอให้สั่งเลยเชียว

3. สาหร่ายทะเล
นอกจากช่วยให้ผมดำเป็นเงางามแล้วกรดโอเมก้า-3 ในสาหร่ายทะเลยังเป็นกรดไขมันที่ช่วยปกป้องหัวใจทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงได้คล่องปรี๊ดๆ พร้อมกับจัดระเบียบความดันให้เป็นปกติไปในตัวด้วย

4. ปลาตัวเล็กๆ
จะเป็นปลาอะไร ถูกแพงแค่ไหน ความดันของเราไม่เกี่ยง ขอแค่สามารถเคี้ยวทั้งก้างให้ร่างกายได้แคลเซียมเท่านั้นล่ะ เพราะแคลเซียมเป็นสารอาหารอีกตัวหนึ่ง จะช่วยให้ความดันเป็นปกติ ความดันต่ำก็สูงขึ้น ส่วนความดันสูงก็จะต่ำลง อะเมซิ่งมั้ยล่ะ!!





เคล็ดลับเพื่อสุขภาพอีกมากมายอ่านได้ ที่นี้ http://happyninom.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น