วันเสาร์, มกราคม 21, 2555

เทคนิคแต่งหน้าให้เรียว จากเหลี่ยมใหญ่ให้เรียวสวย..


"สาวหน้ากว้างกรามชัดมักผิวเข็ม" ลักษณะแบบนี้โดนเลยค่ะ เข้าตาฝรั่งมากๆ แต่คนมักคิดว่าใบสี่เหลี่ยมแบบนี้ไม่เวิร์คเท่าไร ดูยังไงก็ไม่เข้าวิน อย่าค่ะ!! อย่าไปคิดอย่างนั้น เพราะถึงรูปหน้าเราไม่เรียวเล็กเหมือนึนอื่น แต่ถ้าได้ัรบการแต่งหน้าอย่างเทคนิคแล้ว สาวหน้ารูปไข่ทั้งหลายก็อาจสู้ไม่ได้เลยทีเดียว

ใบหน้าที่มีความเหลี่ยมจนเห็นได้ชัด จำเป็นต้องใช้การกลบและการ ด้วยลงเฉดดิ้งและไฮไลท์เพื่อสร้างรูปหน้าที่สวยงามขึ้น



รองพื้นจำเป็นต้องใช้2สีด้วยกัน นั่นก็คือสีเดียวกับสีผิวหนึ่งสีและสีที่เข็มกว่าสีผิวอีกหนึ่งถึงสองระดับอีกหนึ่งสี แต่ก่อนจะลงรองพื้น อย่าลืมบำรุงผิวกันก่อนนะคะ
สาวผิวขาวที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอกันหรือมีผิวแดงทั้งหลายอาจต้องลงเบสสีเขียวก่อนเพื่อปรับสีผิวให้เท่ากัน ส่วนสาวผิวเข็มหรือสาวที่ไม่มีปัญหาเรื่องผิว สามารถลงเบสสีม่วงเพื่อไฮไลท์หน้าขั้นแรกได้เลย เราจะแต้มที่บริเวณที-โซน แก้มและค้างเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหน้า เพื่อที่เวลาหน้าดดนแสงแล้ว จุดที่เราไฮไลท์จะสว่างขึ้นมาทำให้หน้าเด่นโดนบัดดล หากยังมีปัญหารอยคล้ำรอบดวงตาอีก ก็ให้ทาคอลซีลเลอร์กลบได้เลย
คราวนี้ก็มาลงรองพื้นกันได้เลย เริ่มจากสีที่เข็มกว่าสีผิวก่อนนำมาลงบริเวณด้านข้างใบหน้าแต้มตั้งแต่แนวโหนกกระโหลศีรษะด้านข้างลงมาเรื่อยๆ ตามแนวขมับ ยาวมาโหนกแก้ม ต่อมาที่แนวขากรรไกร และเลยไปถึงคาง จากนั้นก็เกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วแนวด้านข้างใบหน้า รองพื้นที่เราลงเป็นเฉดดิ้งนี้จะช่วยให้หน้าไม่แบน แถมยังช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นด้วย อย่าลืมเฉดดิ้งมุมขากรรไกรด้วย จะได้ช่วยลดความเหลี่ยมของใบหน้าให้ได้รูปมากขึ้น
คุณสามารถเลือกได้ว่าจะลงรองพื้นที่สีเดียวกันกับสีผิวหรือไม่ หากต้องการความเนียนและความปกปิดก็ควรลง แต่ถ้าสภาพผิวดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็น รองพื้นที่เข้ากันกับสีผิวนี้เราจะใช้ลงที่บริเวณกลางหน้าในส่วนที่ไม่ได้ลงเฉดดิ้ง
จากนั้นก็เพิ่มมิติให้กับหน้าอีกนิดด้วยการไฮไลท์บริเวณหน้าผาก หัวตา แนวจมูก และใต้ตา เพื่อให้หน้าดูสว่างและเด้ง
จบขั้นตอนการทำหน้าเรียวต่อก็เป็นสเต็ปการเพิ่มสีสันให้ใบหน้า
เริ่มจากดวงตา เลือกสีอายแชโดว์ตามสะดวก สาวผิวสีน้ำผึ้งลองใช้สีทองประกายวิ้งดู เข้ากับสีผิวของคุณได้ดี เนันวิ้งเยอะหน่อยบริเวณโหนกคิ้ว ส่วนสาวผิวขาวเลือกสีได้เยอะกว่า ลงสีตาแล้วก้ต้องตามด้วยไฮไลท์ให้ทั่วเปลือกตา ตาจะได้ไม่ดูแบน
แล้วก็มาเขียนขอบตาสาวผิวขาวเขียนสีดำลากเส้นบางที่บริเวณ2ใน3ของดวงตาก่อนแล้วค่อยไปเน้นหนาที่หางตา ส่วนสาวผิวเข็มลองลงอายไลท์เนอร์สีแดงและวกรีดเสันดำชิดขอบตาอีกที คุณจะได้ลุคส์ที่ดูโฉยเฉี่ยวในแบบที่สาวผิวขาวทำไม่ได้
ส่วนคิ้วแนะนำให้ใช้สีน้ำตาล และแก้มก็ลงสีอ่อนๆ ที่เข้ากับสีตา สาวผิวเข้มจะดูเหมาะกับสีส้มอิฐ ส่วนปากของสาวผิวขาวลงแบบฉ่ำๆได้เลย สาวผิวเข็มใช้แนยวสีเอิร์ทโทนจะรับกับลุคส์ของคุณมากที่สุด


แค่นี้หน้าคุณก็จะดูเรียวสวยและโดนเด่นได้ไม่แพ้ใครแล้วคะ

เคล็ดลับความสวยอีกมากมายที่นี้ http://happyninom.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น