วันเสาร์, มกราคม 21, 2555

เทคนิคสำหรับสาวนอนดึก อดนอน

   

สาวทำงานอย่างเรากับเรื่องอดนอนคงจะมีโอกาสโคจรมาเจอกันบ่อยๆ แต่จะทำอย่างไรล่ะ ถึงจะอดนอนแต่ยังกะปรี้กระเปร่า เรื่องแบบนี้ต้องมีเทคนิคค่ะ

1 วินตามีนบีและซีคูณสอง
เวลาเราไม่เข้านอนตามเวลาเดิมต่อมใต้สมองก็จะปั่นปวนและสร้างความเครียดขึ้นมา เหล่านกฮูกทั้งหลายจึงได้อารมเสียกันทั้งวัน สาวๆควรจะเกทับบลั๊ฟแหลกด้วยอาหารที่ทำให้อารมณ์ดี อย่างวินตามีนบีและซีเสียเลย แต่มีเคล็ดลับว่าต้องกินมากเป็นพิเศษ มากกกว่าที่กินในเวลาปกติเช่น น้ำส้มคั่นสดๆแก้วโตๆ 2 แก้ว ข้าวกล้อง หร่ือจะกินเป็นวินตามีนสกัดเข็มขัดไปเลยก็ได้

2. มื้อดึกช่วยได้
ถ้าเข้านอนตามปกติ เราไม่ควรทานอาหารก่อนนอน 6 ชั่วโมง แต่ถ้าตั้งใจจะไม่นอนหลังจากอาหารเย็น 6 ชั่วโมง สาวแซบควรจะทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ เช่น น้ำเต้าหู้อุ่นๆ โจ๊ก น้ำธัญพืช เพื่อสร้างพลังให้ร่างกาย ช่วยให้ไม่เพลียและรักษาอารมณ์ไม่ให้มาคุ แต่ห้ามถือโอกาสกินอาหารที่ไขมันสูงเป็นอันขาด เพราะพวกไขมันเป็นอาหารที่ย่อยยาก ทำให้ลำไส้ซึ่งควรจะได้พักผ่อนต้องลุกขึ้นมาทำงานหนักอีกรอบ
3. เข้านอนให้เร็วที่สุด
ร่างกายเราต้องการพักผ่อนอย่างน้อยคืนละ 4 ชั่วโมง เพื่อพักผ่อนและฟื้นฟูพลังงาน หลังจากทำงานดึกเสร้จแล้วคุณจึงควรจะรีบเข้านอนให้เร็วที่สุด ร่างกายจะได้ไม่โทรมจนเกิดไป
4. เซน์ใส่คาเฟอีน
ชาหรือกาแฟจะช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นไปอีกประมาณ 6 ชั่วโมง ถ้าดื่มกาแฟตอนเที่ยงคืนก็หมายความว่าถึงแม้ว่าจะทำงานเสร็จแล้ว คุณก็จะนอนไม่หลับไปทั้งคืน ถ้าจะดื่มกาแฟสาวๆควรดื่มตั้งแต่ตอนเย็น จะได้ไม่ตาค้างจนเสียโอกาสได้พักผ่อน
5. อย่านอนชดเฉย
การนอนชดเชยไม่มีประโยชน์อะไรเลย ซ้ำยังจะทำให้สมองยิ่งล้า เซื่องซึม ง่วงหนักไปทั้งวันแทนที่จะนอนตื่นสายๆ คุณควรจะพยายามทำตัวกระปรี้กระเปร่าเข้าไว้เข้าไว้ แล้วค่อยนอนแต่หัวค่ำในคืนนั้น ร่างกายจะสดชื่นมากกว่า


เคล็ดลับความสวยอีกมากมายที่นี้ http://happyninom.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น