วันพุธ, มกราคม 25, 2555

กินอย่างไรไม่ให้ ขี้ลืม



สัญญาณที่1 ผิวเป็นขุยหรือมีอาการคัน
         เป็นสัญญาณจากร่างกายของคุณที่อย่างบอกกับคุณว่า คุณกำลังขาดวินตามีน A และ E ต้องไปหาผักและผลไม้ที่มีสีส้มสีเหลืองและสีเขียวเข็มมาโด๊ปซะแล้ว




สัญญาณที่ 2 เส้นผมหยาบไม่มีความเงางาม
         หรือบ้างคนอาจถึงกับขนาดว่าจัดผมเท่าไรก้ไม่เป็นทรง แสดงว่าคุณกำลังต้องการโปรตีนและธาตุเหล็กอย่างด่วนจี๋!! ต้องท่านเนื้อสัตว์ เต้าหู้ นมถั่วเหลือง ตับ และเครื่องในมากๆ ก่อนจะสายเกินไป




สัญญาณที่ 3 ท้องผูก
         เป็นอาการที่กำลังบอกคุณว่าคุณต้องการอาหารพวกไฟเบอร์หรืออาหารที่มีกากใยสูงๆ เช่น ผัก ผลไม้ และต้องให้ดื่มน้ำให้มากๆด้วย




สัญญาณที่ 4 ข้อต่อมีเสียงดังหรือมีอาการปวดข้อต่อ
        อาจเป็นไปได้ว่าคุณกินปลาน้อยเกินไป เพระเมื่อร่างกายขาดโอมิกา-3 ที่พบมาในปลา ก็จะมีอาการแบบนี้นี้แหละจ้า




สัญญาณที่ 4 สเปิร์มน้อยลงมาก
       สังเกตได้หายๆว่าปั้มเท่าไรไอตัวเล็กก็ไม่มาเกินซักที คุณควรต้องหาวิตตามีนซีมาช่วยเพิ่มน้ำยาในการผลิตลูกเสียแล้ว ลองดื่มน้ำส้มอย่างน้อยประมาณ 1 ลิตร ทุกวันดูสิ  แล้วอะไรๆก็จะดีขึ้นเอง


 

สัญญาณที่6 หัวใจเต้นผิดปกติ
        ถ้าหัวใจเต้นเร็วหรืเต้นแรงเกินไป คุณจะหน้ามืดง่าย เหนื่อยเร็วและเวียนหัวด้วย อาการแบบนี้ฟันธงได้เลยว่าคุณกำลังขาดอาหารจำพวกแม็กนีเซียมหรืโปรเตสเซียมเข้าแล้ว แต่แก้ไขด้วยการกินกล้วยหอมหรือกินบร็อคโคลี่มากๆ เดี๋ยวดีเอง




สัญญาณที่ 7 ปวดเหงือก
       หรือมีปัญหาเกี่ยวกับเหงือก สาเหตุน่าจะเป็นเพราะมีแบคทีเรียในช่องปากงานนี้คงต้องใช้บริการจากโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวซะแล้ว เพราะแบคทีเรียในนมเปรี้ยวจะเข้าไปฟาดฟันกับแบคทีเรียในช่องปากของคุณให้กระจุยกระจายหายซ่าไปเลย




สัญญาณที่ 8 กระดูกแตกร้าวหรือกระดูกพรุน
       ถ้าคุณกระดูกแตกง่ายมาก คาดว่ากระดูกของคุณอาจจะเปราะเกินไป ต้องเยี่ยวยาด้วยแคลเซียม วึ่งหาได้ใน นม ไข่ ผัก ปลาเล็กปลาน้อย กุ้งแห้งดยเกิร์ต เนยแข็ง ไขมันต่ำด้วยก็ดี รวมทั้งต้องทานถั่วเหลืองด้วยเพื่อให้ร่างกายได้รับไอโซฟลาโวนส์ วึ่งมีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเสื่อมสลายของแคลเซี่ยมจากเนื้อกระดูก


 

สัญญาณที่ 9 ขี้ลืม
      ยังสาวอยู่เลยอัลไวเมอร์เริ่มถามหาวะแล้ว อย่างนี้ต้องปราบด้วยวินตามีน B ให้อยู่หมัด ลองหาเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และถั่วมาเป็นเมนูคู่ครัวสักพักดูซิว่ายังจะขี้ลืมมีมั้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น